Review bếp từ Bosch chi tiết | bepduc.vn

Review bếp từ Bosch chi tiết

Đăng ngày 2023-03-13 02:52:41  

Bếp từ Bosch đang được rất nhiều gia đình trên toàn thế giới quan tâm. Liệu chúng có phù hợp với không gian bếp nhà bạn? Trong bài viết này, Bepduc.vn sẽ review bếp từ Bosch một cách chi tiết để giải đáp thắc mắc của bạn.

Review bếp từ Bosch về công suất phổ biến hiện nay

Bếp từ Bosch được rất nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn
Bếp từ Bosch được rất nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn

Bếp từ Bosch có rất nhiều chi tiết để review, đầu tiên là công suất. Mỗi công suất lại có những ý nghĩa và con số riêng mà bạn cần phải biết.

Các mức công suất bếp từ Bosch phổ biến

Bếp từ Bosch có nhiều mức công suất khác nhau trên cùng một hệ thống từ 500W-2300W. Điều này giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với món ăn và thời gian nấu hiệu quả làm tăng giá trị món ăn hơn.

  • Từ 1000W: Bạn cần 4 phút để đun sôi 1l nước ở công suất này. Nó thích hợp để sử dụng cho bếp đơn phân khúc thấp - trung bình, có thể đun lâu như ăn lẩu, nướng, om,...
  • Từ 1200W - 1400W: Nhanh hơn công suất 1000W một chút, 1l nước sôi trong vòng 3 phút. Bạn cũng gặp mức công suất này ở các dòng bếp đơn tầm trung nhiều.
Bếp đơn tầm trung sử dụng công suất 1200W - 1400W
Bếp đơn tầm trung sử dụng công suất 1200W - 1400W

1800W: Một số dòng bếp cao cấp được trang bị mức công suất này. Nó được đánh giá là giá nhanh khi đun sôi 1l nước chỉ 2 phút hơn.

  • 2000W: Chưa đầy 2 phút, bạn đã có thể đun sôi 1l nước. Đây là mức công suất tương đương với ấm siêu tốc và các dòng bếp cao cấp chính hãng nhập khẩu châu Âu thường có mức 2000W này.
  • 2300W: Một số hãng bếp từ cao cấp đều đạt được mức công suất tiêu thụ này. Nó tiết kiệm thời gian nấu, phù hợp với những người cần nấu ăn nhanh chóng, nhà đông người. Còn nếu bạn không vội thì không cần dùng đến mức 2300W này.

Công suất bếp từ Bosch chia theo vùng nấu

Hiện nay, bếp từ Boost tại thị trường Việt Nam có 4 loại: 2 vùng nấu, 3 vùng nấu, 4 vùng nấu và đa điểm. Nhìn chung, bạn có thể biết được số vùng nấu với công suất tương ứng như sau:

2 vùng nấu: Công suất tối đa của dòng bếp từ đôi có tổng là 3600W. Công suất tiêu thụ thấp nhất là 1400W và cao nhất là 2200W.

Bếp từ đôi Bosch có tổng là công suất là 3600W
Bếp từ đôi Bosch có tổng là công suất là 3600W

3 vùng nấu: Từ 5800W đến 6200W là tổng công suất của sản phẩm này. Công suất hoạt động thấp nhất của 3 vùng nấu lần lượt là 1400W - 2200W - 2600W.

4 vùng nấu: Mỗi vùng nấu tối đa có thể đạt 3700W. Vì vậy, tổng công suất tiêu thụ của chúng lên đến 7000W.

Đa điểm: Tổng công suất bếp từ Bosch đa điểm ngang với 4 vùng nấu là 7000W. Tuy nhiên, đa điểm hơn ở chỗ nó không chia vùng nấu riêng biệt, cực kỳ dễ dàng khi nấu nhiều món.

Công suất tiêu thụ của chế độ Power Boost

Power Boost là tính năng rất thú vị, nó giúp bạn “giải quyết” các món ăn cần nhiệt cao và nhanh. Booster kích công suất thường của bếp lên 1,2 đến 1,5 lần.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng, an toàn nhưng chế độ này có thể làm tăng điệp áp, ảnh hưởng đến nguồn điện và các thiết bị trong gia đình. Bạn chỉ nên dùng tính năng Booster tối đa 10 phút để đảm bảo an toàn.

Review bếp từ Bosch có những công nghệ gì

Công nghệ bếp từ Bosch rất hiện đại, an toàn và tiết kiệm điện năng
Công nghệ bếp từ Bosch rất hiện đại, an toàn và tiết kiệm điện năng

Nhờ các công nghệ sản xuất hiện đại, công suất bếp từ Bosch đạt mức rất cao nhưng vẫn tiết kiệm điện năng. Chúng được đánh giá là đạt 90% hiệu suất hoạt động so với bếp gas nhờ 3 công nghệ sau.

Công nghệ Induction Zoneless: Đây là công nghệ hiện đại tự nhận diện đáy nồi và chỉ sinh nhiệt ở vùng nhận diện đó. Vì vậy, chỉ rất ít nhiệt dư bị thất thoát ra môi trường trong quá trình nấu nướng. Bạn vừa tiết kiệm được thời gian nấu vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

Công nghệ biến tần Inverter: Ở các dòng bếp từ Bosch, bạn có thể tùy chỉnh mức nhiệt một cách nhanh chóng. Bởi, công nghệ biến tần Inverter điều chỉnh dòng điện xoay chiều có tần số cố định thành dòng điện thay đổi tần số.

Công nghệ san công suất (IC5): Đây là một trong những công nghệ rất quan trọng mang lại sự ổn định. Chúng đảm bảo bếp nhà bạn luôn có tổng công suất không vượt ngưỡng cho phép, hạn chế tối đa khả năng cháy nổ.

Review bếp từ Bosch có an toàn hơn bếp gas không?

So sánh độ an toàn của bếp từ và bếp gas
So sánh độ an toàn của bếp từ và bếp gas

Ở trên, Bepduc.vn cũng đã chỉ ra một số tính năng an toàn của bếp từ. Vậy so với bếp gas thì bếp từ có an toàn hơn không?

Thực tế, không chỉ bếp từ Bosch mà còn nhiều dòng bếp từ chính hãng khác không gây cháy nổ nguy hiểm như bếp gas. Bếp gas có ngọn lửa nên nóng, dễ bén, dễ cháy những vật gần xung quanh chúng. Trong khi đó, bếp từ Bosch chỉ sinh nhiệt vùng đáy nồi, nhiệt dư rất ít nên độ an toàn rất cao.

Ngoài ra, bếp gas luôn hoạt động khi bạn bật bếp kể cả bạn có đặt dụng cụ nấu lên bếp hay không. Nhưng, bếp từ chỉ hoạt động khi bạn bật bếp rồi đặt xoong, nồi từ phù hợp. Vì vậy, bếp từ giảm thiểu rất nhiều khả năng bỏng, cháy và tốn điện năng.

Bếp từ chính hãng không gây cháy nổ nguy hiểm như bếp gas
Bếp từ chính hãng không gây cháy nổ nguy hiểm như bếp gas

Những review bếp từ Bosch từ công suất, công nghệ đến so sánh các loại bếp đã được chỉ rõ qua bài viết trên. Hy vọng các bạn đã hiểu hơn và có cho mình dòng bếp từ Bosch phù hợp. Bạn hãy đến với Bepduc.vn để được mua hàng chính hãng với giá tốt và bảo hành lên đến 12 tháng trên toàn quốc.