Những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh | bepduc.vn

Những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh

Đăng ngày 2023-06-22 15:30:31  

Những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh mà không bị hỏng hoặc mất đi chất dinh dưỡng? là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hãy cùng Bếp Đức tìm hiểu về điều này trong bài viết dưới đây nhé

Những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh mà bạn nên biết

Tủ lạnh là nơi dự trữ và bảo quản thực phẩm để giữ được sự tươi ngon và dinh dưỡng, đó là một trong những cách làm phổ biến của những người nội trợ. Bài viết sau Bếp Đức sẽ liệt kê những món ăn có thể để được lâu trong tủ lạnh mà bạn có thể tham khảo.

Các món ăn kho mặn

Món kho mặn được xếp đầu tiên trong danh sách những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh hiện nay. Khi chúng ta kho thịt hay cá thì dùng ít nước và gia vị, không những thế khi kho còn được đun món ăn trong thời gian khá dài, nên sẽ làm giảm tránh tình trạng ôi thiu. 

Các món ăn kho mặn
Các món ăn kho mặn

 

Chính vì thế, các món ăn kho mặn được chế biến theo phương pháp này thường rất đậm vị . Ngoài ra, món ăn đó có thể bảo quản được trong tủ lạnh trong một thời gian nhất định. Một số món ăn kho mặn để được lâu trong tủ lạnh như: thịt kho, cá rang, mực kho thơm,...Khi bạn dùng các món ăn kho mặn được bảo quản trong tủ lạnh, bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng với nhiệt độ vừa phải là có thể ăn được. 

Những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh
Những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh

Các món ăn muối chua

Trong bữa ăn của mỗi gia đình thì không thể thiếu những món ăn chế biến từ rau củ quả. Tuy nhiên, những món ăn như rau xào, rau luộc hay nấu canh thường không thể bảo quản được lâu. Vậy làm sao để bữa cơm gia đình bạn vừa có đủ các món ăn chế biến từ rau củ quả, vừa có thể trữ được loại thức ăn này lâu trong tủ lạnh trong thời gian dài? Bạn hãy chế biến các món ăn này theo phương pháp muối chua sẽ giải quyết được ngay vấn đề này.

Các món ăn muối chua
Các món ăn muối chua

 

Những món ăn muối chua là loại đồ ăn “thuần chay” thanh đạm có hương vị đặc trưng và có thể thưởng thức luôn mà không cần nấu chín. Chế biến những món ăn này bằng cách thêm các thành phần tạo men, dầu ăn, muối, đường, giấm,.. và để lên men một cách tự nhiên nên sẽ vừa giữ được các chất dinh dưỡng, vừa an toàn và bảo quản được lâu. Một số món ăn muối chua như: Dưa cải muối, dưa chuột muối chua ngọt, sung muối,..

Các món ăn đã chế biến sẵn

Các món ăn đã được chế biến sẵn cũng là một trong những lựa chọn không thể hợp lý hơn cho những ai ưa thích sự tiện lợi và có mong muốn có thể  để thực phẩm trong tủ lạnh lâu. Các món ăn đã được chế biến sẵn mà bạn có thể mua về như: giò, chả, xúc xích,..

Các món ăn đã chế biến sẵn
Các món ăn đã chế biến sẵn

 

Các loại thảo mộc

Bạn có thể lưu trữ các loại thảo mộc như rau mùi tây vào ngăn đông. Trước tiên, bạn hãy rửa sạch để ráo, sau đó cắt nhỏ và đặt vào khay đá cho chút nước hoặc dầu ô liu vào. Sau khi làm xong, bạn tiến hành cho vào ngăn đông lạnh, thấy chúng bị đông lại thì bạn lấy những viên đó ra cho vào túi đông và bảo quản trong ngăn đá lại.

Các loại thảo mộc
Các loại thảo mộc

 

Cách bảo quản thảo mộc như thế sẽ rất tiện lợi, khi cần nấu các món hầm hay súp, bạn chỉ cần lấy những viên đá và thả vào nồi là đã có thể hòa quyện được hương vị của thảo mộc rồi.

Những lưu ý khi bảo quản những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh

Những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh nhưng để bảo quản theo cách hợp lý nhất, bạn và gia đình cần chú ý một số điều sau:

Để ráo nước rau quả trước khi cho vào tủ lạnh

Bạn cần phải rửa sạch và để khô rau củ, hoa quả trước khi cho vào tủ. Như vậy thì trong tủ lạnh sẽ không bị đọng nước ở các ngăn đựng đồ dùng, rau củ cũng không bị hư hay biến màu do độ ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Để ráo nước rau quả trước khi cho vào tủ lạnh
Để ráo nước rau quả trước khi cho vào tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh

Bạn nên lau chùi tủ lạnh thường xuyên để hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn gây hại trú ngụ trong tủ lạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân. Bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để ngăn ngừa các vi khuẩn bám trên cách thành kệ, cửa tủ. 

 

Trong khi vệ sinh tủ lạnh thì bạn dùng giẻ khô để lau sạch sẽ bên trong tủ. Bạn cần chú ý vệ sinh tủ lạnh thật kỹ ở các phần bên dưới hoặc bên góc của tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vệ sinh tủ lạnh bằng giẻ ướt. Vì khi dùng giẻ ướt sẽ khiến cho các vết bẩn lan ra nhiều hơn. Sau khi vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ bên trong, bạn cần sử dụng giấm trắng để làm sạch, khử khuẩn bên trong tủ một lần nữa.  Bằng cách cho giấm vào bình xịt, sau đó xịt xung quanh vào bên trong tủ và cánh tủ lạnh.

Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Bọc kín thức ăn

Trước khi bạn cho bất kỳ món ăn gì  vào tủ lạnh hãy bọc ni lông hoặc cho vào hộp đậy kín lại. Việc bọc thức ăn lại giúp cho tủ lạnh của bạn không bị ám mùi thức ăn. Ngoài ra nó còn hạn chế các vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn .Để giữ cho thức ăn chín giữ được độ tươi, ngon cần bọc kín thức ăn hoặc cho thức ăn vào hộp rồi mới cho vào tủ.

Sắp xếp bảo quản thực phẩm theo ngăn trong tủ lạnh

Ngoài những lưu ý về  thời gian các món ăn đã được nấu chín bảo quản trong tủ lạnh. Thì cách sắp xếp các loại thực phẩm vào các ngăn trong tủ lạnh cũng là vấn đề bạn nên lưu ý để đồ ăn an toàn và sạch sẽ hơn.​Các loại rau củ quả bảo quản trong ngăn kéo nên được bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để tránh bị khô, héo. 

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà Bếp Đức chia sẻ có thể giải đáp cho bạn được thắc mắc về việc những món ăn có thể để lâu trong tủ lạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm tủ lạnh chính hãng nhập khẩu châu Âu thì hãy truy cập vào website Bepduc.vn. Với đa dạng các mẫu mã, chất lượng tốt và giá cả hợp lý, chúng tôi chắc chắn sẽ là nơi đáng tin cậy để bạn lựa chọn. Nếu bạn còn những thắc mắc nào đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981536669.