Máy rửa chén Bosch âm tủ là gì? Kích thước và cách lắp đặt? | bepduc.vn

Máy rửa chén Bosch âm tủ là gì? Kích thước và cách lắp đặt?

Đăng ngày 2022-12-22 08:58:00  

Máy rửa chén Bosch âm tủ và máy rửa chén Bosch độc lập là dòng sản phẩm máy rửa chén bát phổ biến trên thị trường hiện nay và được nhiều bà nội chợ yêu thích sử dụng. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều chị em chưa hiểu về dòng máy rửa chén bát âm tủ của Bosch là như thế nào? Kích thước và cách lắp đặt ra sao? Hãy cùng bepduc.vn tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây.

Máy rửa chén Bosch âm tủ

Máy rửa chén Bosch âm tủ là như thế nào?

Giống như tên gọi của nó, máy rửa chén Bosch âm tủ là dòng máy rửa bát của thương hiệu Bosch được thiết kế và lắp đặt bên trong tủ bếp. Ngoài thiết kế sang trọng, tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao, Bosch còn đem đến sự tiện lợi cho không gian nhà bếp khi không cần quá nhiều diện tích cho máy rửa bát hoạt động.

Thông thường, một chiếc máy âm tủ sẽ có dung tích khoảng 12 - 14 bộ bát đĩa châu Âu, đi kèm là 2 - 3 khoang rửa phục vụ nhu cầu rửa các dụng cụ làm bếp và chén, bát đĩa riêng biệt.

Có 2 loại máy rửa bát âm tủ Bosch:

  • Máy rửa bát âm toàn phần: được thiết kế nằm chìm hoàn toàn trong tủ bếp, phần bảng điều khiển nằm bên trong phần tay nắm cửa nên khi đóng cửa tủ lại, bảng điều khiển hoàn toàn biến mất vào bên trong. Sản phẩm này có tính thẩm mỹ cao, nhiều màu sắc để gia chủ có thể lựa chọn.

Máy rửa chén Bosch âm tủ toàn phần

  • Máy rửa bát âm bán phần là dòng máy sẽ không hoàn toàn nằm chìm trong tủ bếp mà sẽ có một phần nhỏ mặt trước của máy hở ra ngoài. Chính là phần bảng điều khiển và phần còn lại của mặt trước máy được đóng cánh tủ để đồng bộ. Tuy nhiên với loại máy bán phần này, gia chủ chỉ có thể chọn giữa màu thiết kế cơ bản của sản phẩm với thiết kế màu gỗ phù hợp với tủ bếp.

Máy rửa chén Bosch âm tủ bán phần

Để lựa chọn sử dụng máy âm tủ toàn phần hay bán phần, theo như chúng tôi thấy nhiều gia đình thích sử dụng máy rửa bát âm tủ bán phần hơn vì các thông tin điều khiển hiển thị rõ ràng ra bên ngoài.

Kích thước máy rửa chén Bosch âm tủ

Kích thước máy rửa chén Bosch âm tủ thương không quá lớn để phù hợp với tủ bếp của gia đình. Kích thước phổ biến là Chiều cao: 81,5cm x chiều rộng: 60cm x chiều sâu: 60cm. Nếu bạn có ý định mua máy rửa bát âm tủ thì nên nghiên cứu trước kích thước của máy để đặt kích cỡ hộc tủ cho phù hợp.

Cách lắp đặt máy rửa bát Bosch âm tủ

Để lắp đặt máy rửa bát Bosch âm tủ đúng, bạn cần tuân theo các chỉ định và hướng dẫn của nhà sản xuất dưới đây:

  • Kiểm tra các linh kiện, phụ kiện đã được nhà sản xuất đóng gói: Nếu có bất kỳ hỏng hóc, vết nứt vỡ hoặc các hư hại trong quá trình vận chuyển, hãy gọi ngay cho Trung tâm bảo hành của Bosch để được hỗ trợ đổi, trả kịp thời.
  • Kiểm tra các thông số kỹ thuật: Hiện nay, các loại máy rửa bát của các thương hiệu nổi tiếng đều có dung tích rửa từ 12 - 14 bộ bát đĩa châu Âu và kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều sâu vào khoảng 81,5 x 60 x 60 (cm). Bạn hãy kiểm tra xem kích thước này có phù hợp với khoang tủ bếp bạn đã chuẩn bị không tránh trường hợp vị trí lắp đặt không vừa.
  • Lắp đặt máy rửa bát: Để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng, bạn không nên để thân máy tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, tủ, kệ. Ngoài ra, sản phẩm nên được đặt ở nơi bằng phẳng, đặt máy trong bếp giữa tường để máy hoạt động ổn định, không bị lật, đổ. Chú ý không đặt máy ở gần các nguồn nhiệt khác như bộ tản nhiệt, bếp nấu,...
  • Kết nối ống dẫn nước và ống dẫn nước thải: Ống dẫn nước phải nối với vòi nước theo hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất. Máy có thể sử dụng nước nóng lên đến 70 độ hoặc nước lạnh. Nếu máy có hệ thống làm nóng sử dụng năng lượng mặt trời thì sẽ tiết kiệm được điện năng và thời gian cho các chương trình rửa. Ngoài ra, không nên đặt tấm chắn trong đường ống dẫn thải để tránh tình trạng nước chảy ngược.
  • Kết nối điện vào máy: Trước khi lắp đặt sản phẩm phải ngắt toàn bộ nguồn điện để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Nguồn điện phù hợp để kết nối với máy là nguồn điện xoay chiều 220 -240V, có tần số 50 - 60 Hz và ổ cắm có hệ thống nối đất bảo vệ. Nếu máy gặp sự cố, bạn không nên tự kết nối lại, hãy gọi cho Trung tâm bảo hành để những kỹ thuật viên đã được đào tạo xử lý.

Có nên mua máy rửa chén Bosch âm tủ không?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì bạn nên mua máy rửa chén âm tủ của Bosch cho gia đình mình vì thương hiệu Bosch là thương hiệu lâu đời của Đức, thiết kế máy lại gọn, không tốn diện tích, hiện đại phù hợp với gia đình khi sống ở các thành phố lớn.

Việc rửa bát sẽ trở nên hiệu quả và đơn giản hơn với lựa chọn đa chức năng rửa. Rửa sạch hơn, không bị dính các chất tẩy rửa sót lại, an toàn cho sức khỏe.

Máy rửa chén Bosch âm tủ có nhiều loại mã sản phẩm cùng mức công suất và giá tiền khác nhau để bạn có thể lưa chọn.

Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi không thể đưa hết được các thiết bị máy rửa chén nổi bật cũng như giá tiền để bạn tham khảo. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn sản phẩm máy rửa bát âm tủ Bosch cho gia đình mình có thể đến trực tiếp cửa hàng của Bepduc.vn tại:

  • Showroom 1: Số 131 Hồ Tùng Mậu, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Showroom 2: Số 187 Đ. Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

Hoặc liên hệ Hotline: 0981536669 để nhận được những tư vấn tốt nhất, lựa chọn đúng sản phẩm và giá tiền phù hợp nhất.

Bepduc.vn là nhà phân phối các sản phẩm máy rửa chén bát, máy hút mùi, bếp từ,...từ các thương hiệu lớn hàng đầu Châu Âu. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao tới khách hàng, chế độ bảo hành, hậu mãi kiểm tra hướng dẫn chuyên nghiệp, giúp khách hàng tự tín sử dụng.

Bepduc.vn hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!