Máy rửa bát Bosch không sấy khô? Nguyên nhân và cách khắc phục | bepduc.vn

Máy rửa bát Bosch không sấy khô? Nguyên nhân và cách khắc phục

Đăng ngày 2022-11-25 01:41:18  

Máy rửa bát là item cực kỳ quen thuộc trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức - Bosch nhận được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, một số khách hàng phản ánh máy rửa bát Bosch không sấy khô? Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch không sấy khô

Máy rửa bát Bosch không sấy khô khi kết thúc chu trình rửa là tình trạng thường xuyên gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Đó là:

Thiết bị không có chức năng sấy khô

Hiện nay hầu hết các dòng máy rửa bát của Bosch đều được tích hợp chức năng sấy khô. Điều này giúp bát đĩa và đồ dùng khô ráo sau khi kết thúc chương trình rửa.

Tuy nhiên ở một số dòng máy rửa bát Bosch không sấy khô là bởi không có chức năng này. Mặc dù vậy, thương hiệu hàng đầu châu Âu đã tích hợp công nghệ cho phép máy tự động mở cửa để hơi nước thoát ra ngoài nhanh hơn. Đồng thời bát đĩa sẽ khô tự nhiên.

Không cài đặt chức năng sấy khô

Máy rửa bát Bosch không sấy khô là bởi quên không cài đặt chức năng này. Đây là nguyên nhân thường xuất hiện ở những người mới sử dụng thiết bị hoặc khi thao tác quá nhanh hay máy không tích hợp chức năng ghi nhớ các chương trình yêu thích. Bởi vậy, mặc dù đã kết thúc chương trình rửa nhưng bát đĩa và đồ dùng vẫn không được sấy khô.

 

Máy rửa bát Bosch không sấy khô do không cài đặt chức năng sấy khô

Sắp xếp bát đĩa và đồ dùng không đúng

Trường hợp bạn sắp xếp bát đĩa và đồ dùng không đúng máy rửa bát Bosch cũng sẽ không sấy khô mặc dù đã cài đặt chế độ sấy. Ngoài ra, thói quen úp bát lộn xộn, lồng vào nhau hoặc không đúng theo quy cách của nhà sản xuất cũng sẽ khiến chế độ sấy máy rửa bát Bosch làm việc không hiệu quả.

Không đủ hoặc chưa có nước trợ xả

Đây là trường hợp ít khi gặp phải tuy nhiên vẫn có thể xảy ra. Do đó lượng nước trợ xả không đủ hoặc chưa có. Vì vậy khiến máy rửa bát Bosch không sấy khô được bát đĩa và đồ dùng.

Sử dụng chất tẩy rửa hiệu quả thấp

Khi sấy khô, bạn sử dụng các loại chất tẩy rửa có hiệu quả thấp cũng là nguyên nhân khiến máy rửa bát không sấy khô được hoàn toàn. Lời khuyên là bạn nên kiểm tra lại xem liệu có phải chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát hay chưa.

Đồ nhựa khó khô hơn các chất liệu khác

Khi bạn rửa lẫn bát đĩa và đồ dùng có các chất liệu khác nhau thì nhựa sẽ khó khô hơn. Điều này cũng tạo nên cảm giác máy rửa bát Bosch không sấy khô được.

Đồ dùng bằng nhựa khó khô hơn các chất liệu khác

Lấy đồ trước chưa kết thúc chương trình

Đối với một số dòng máy rửa bát Bosch sẽ được lập trình thời gian để nghỉ giữa các chương trình cài đặt. Nếu như không chú ý nhiều người sẽ tưởng rằng đã hoàn thành và lấy đồ ra mặc dù chương trình sấy chưa kích hoạt. Từ đó dẫn đến máy rửa bát Bosch không sấy khô được.

Cách khắc phục máy rửa bát Bosch không sấy khô

Sau khi đã hiểu rõ các nguyên nhân khiến máy rửa bát Bosch không sấy khô thì chắc chắn cách khắc phục như thế nào là điều bạn quan tâm. Vậy để đảm bảo máy rửa bát sấy khô hoàn toàn bát đĩa và đồ dùng, bạn cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

Sắp xếp các loại bát, đĩa, xoong, nồi,... theo độ dốc, độ nghiêng để nước chảy xuống hoàn toàn. Lưu ý, bạn không nên úp bát xuống vì phần đáy lõm sẽ khiến nước bị đọng lại. Đồng thời chỉ nên úp những đồ dùng được thiết kế đáy bằng phẳng và không có vành.

Sắp xếp bát đĩa và đồ dùng hợp lý để chu trình sấy khô đạt hiệu quả

Luôn luôn nhớ để cài đặt chương trình sấy khô và sấy khô chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt một chương trình bằng hai chế độ như trên và ghi nhớ thành một chương trình yêu thích (chức năng này thực hiện được nếu máy có chế độ ghi nhớ các chương trình yêu thích).

Nước trợ xả là lượng nước cần thiết và phải đủ để thiết bị hoàn thành chương trình rửa. Vì vậy, bạn không nên tiết kiệm lượng nước này. Và nếu không có hoặc không đủ thì máy rửa bát Bosch sẽ không sấy khô được.

Cần lựa chọn đúng các loại chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát Bosch. Điều này giúp thiết bị gia tăng khả năng sấy khô.

Lựa chọn đúng chất tẩy rửa cho máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch là thiết bị nhà bếp được người tiêu dùng cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên máy rửa bát Bosch không sấy khô khiến bạn gặp nhiều phiền toái. Hy vọng một số thông tin trên đây đã giúp bạn tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục cho tình trạng này nhé!