Máy rửa bát Bosch 8 bộ loại nào tốt? | bepduc.vn

Máy rửa bát Bosch 8 bộ loại nào tốt?

Đăng ngày 2022-12-28 09:28:47  

Máy rửa bát là một trong những trợ thủ đắc lực giúp cho công việc nội chợ của chị em trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên với sự đa dạng về mẫu mã, chức năng trên thị trường luôn khiến chị em “đau đầu” trong việc lựa chọn dòng máy ưng ý mình. Máy rửa bát Bosch 8 bộ là một trong những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết về dòng sản phẩm này? Có những loại máy rửa bát Bosch 8 bộ nào tốt? Sử dụng như thế nào? Hãy cùng bepduc.vn tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây.

Tại sao gọi là máy rửa bát Bosch 8 bộ?

Máy rửa bát là tên gọi chung của các loại máy tự động làm sạch các loại vật dụng nhà bếp như xoong, nồi, chảo, bát đĩa, chén,... Cơ chế hoạt động của máy rửa bát rất đơn giản: sử dụng áp lực phun nước để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn dính trên đồ dùng rồi sau đó sấy khô.

Máy rửa bát Bosch 8 bộ là máy rửa bát có dung tích rửa 8 bộ bát đĩa châu Âu. Theo tiêu chuẩn chung của thế giới, bộ bát đĩa châu Âu là khối lượng để đo lường số lượng bát đĩa rửa được trong một lần của máy rửa bát. Một bộ đồ ăn châu Âu theo tiêu chuẩn gồm có:

  • 1 đĩa ăn tối 26cm
  • 1 đĩa súp 23cm
  • 1 đĩa tráng miệng 19cm
  • 1 chiếc đĩa 14cm
  • 1 cốc 0.2L
  • 1 ly uống 250ml
  • 1 dao 203mm
  • 1 nĩa 184mm
  • 1 muỗng súp 195mm
  • 1 muỗng cà phê 126mm
  • 1 muỗng tráng miệng 156mm

Như vậy, với một bữa ăn theo tiêu chuẩn của người Việt trung bình sẽ có 4 bát, 1 bát nước mắm nhỏ, 2 - 3 đĩa, thìa, muôi,... tương đương với khoảng 3 bộ bát đĩa châu Âu. Vậy nên máy rửa bát Bosch 8 bộ có thể rửa khoảng 2 bữa ăn của gia đình Việt. Máy sẽ phù hợp với những gia đình 5 người. Nếu nhiều hơn thì bạn nên cân nhắc đến những dòng máy có dung tích rửa lớn hơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, loại sản phẩm, cách sắp xếp,... thì mới có thể tính kỹ được khối lượng máy rửa bát có thể rửa.

Máy rửa bát Bosch 8 bộ thường là những dòng máy rửa bát Bosch Serie 4 hoặc Serie 6. Tại Bếp Đức, sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, không qua bất kỳ trung gian nào nên khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, công nghệ hiện đại, điều kiện bảo hành. Một số tính năng vượt trội có thể kể đến như:

  • Hoạt động siêu yên tĩnh và ít ồn, độ ồn chỉ vào khoảng dưới 50dB.
  • Hệ thống tiết kiệm nước thông minh với 6.5L - 7L nước vẫn đem lại hiệu quả mong muốn
  • Cảm biến chống rò rỉ nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình khi sử dụng
  • Các chương trình rửa: rửa siêu tốc, rửa diệt khuẩn, rửa chuyên sâu, rửa tự động, rửa tiết kiệm,...

Thiết kế phù hợp cho mọi không gian trong nhà, từ tủ bếp (máy rửa bát âm tường), cạnh máy giặt (máy rửa bát độc lập), trên bàn (máy rửa bát để bàn).

Trong giới công nghệ, số Serie càng cao nghĩa là sản phẩm đó càng có nhiều chức năng hiện đại, giá thành cũng sẽ đắt hơn. Serie 8 hiện đang là dòng máy hiện đại nhất của Bosch, mức giá tương đương đi kèm cũng không hề rẻ.

So với đó, dòng Serie 4 và Serie 6 lại có mức giá “mềm” hơn rất nhiều, nhưng vẫn có được những tính năng không hề kém cạnh máy rửa bát Bosch Serie 8 như 9 chương trình rửa (Serie 4), chế độ Home Connect (Serie 6), 3 dàn rửa giúp có nhiều không gian tối ưu hơn (Serie 4 và Serie 6), công nghệ sấy khô Zeolith (Serie 4 và Serie 6),...

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch 8 bộ hiệu quả

Bước 1: Điều chỉnh hệ thống làm mềm nước: Để ngăn chặn hiện tượng cặn vôi bám trên khoang máy và dụng cụ, bạn phải làm mềm nước trong máy bằng muối tái sinh khi thấy nồng độ Canxi trong nước lớn hơn 1.2mmol/lít. Trước đó, bạn nên hỏi đơn vị cấp nước về độ cứng của nước rồi tìm mức muối phù hợp.

Bước 2: Đổ muối chuyên dụng vào khoang chứa rồi đậy nắp lại. Nếu là lần đầu tiên, bạn nên cho thêm nước, tránh khoang rửa bị ăn mòn.

Bước 3: Đổ nước làm bóng dụng cụ vào ngăn chứa. Nếu không có cũng không sao, đây là bước tùy chọn.

Bước 4: Xếp bát đĩa vào giá rửa theo chiều hướng về hệ thống phun nước của máy để có hiệu quả rửa cao nhất.

Bước 5: Đổ chất tẩy rửa vào ngăn chứa

Bước 6: Sử dụng nút ON/OFF để bật nguồn máy

Bước 7: Dựa vào số lượng bát đĩa, mức độ bẩn của dụng cụ, lựa chọn chương trình rửa mà bạn cảm thấy phù hợp

Bước 8: Chọn các chức năng nâng cao để phụ trợ cho chương trình rửa chính: rửa nhanh, rửa chuyên sâu, rửa diệt khuẩn, sấy tăng cường, rửa 1H,...

Bước 9: Để khởi động các thiết lập vừa chọn, ấn nút START

Bước 10: Khi máy kết thúc chương trình rửa, bạn nhấn nút ON trên bảng điều khiển để tắt máy và lấy dụng cụ bếp ra

Bạn nên lưu ý không sử dụng máy rửa bát để làm sạch các loại dụng cụ có chất liệu như thiếc, đồng, đồ không chịu được nhiệt,... vì chúng có thể biến dạng và không thể sử dụng lại được nữa. Đối với những loại đồ này, bạn nên rửa bằng tay để đảm bảo độ bền của đồ dùng.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có thêm thông tin hữu ích trước khi quyết định chọn cho gia đình mình chiếc máy phù hợp. Máy rửa bát Bosch 8 bộ (dòng Serie 4 và dòng Serie 6) hiện đang là một trong những mẫu bán chạy nhất của Bosch. Tuy chưa được tích hợp các chức năng như dòng Serie 8, nhưng nếu gia đình bạn ít người và không muốn vượt quá ngân sách cho phép thì Bosch 8 bộ là một lựa chọn thông minh. Dòng này có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình với mức chi phí tốt hơn nhiều. Mọi chi tiết về các sản hoặc cần tư vấn lựa chọn máy rửa bát phù hợp quý khách vui lòng liên hệ cho Bepduc.vn qua Hotline: 0981536669 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tổng hợp