Chế độ sấy máy rửa bát Bosch hoạt động như thế nào? | bepduc.vn

Chế độ sấy máy rửa bát Bosch hoạt động như thế nào?

Đăng ngày 2022-11-25 01:31:59  

Máy rửa bát Bosch là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay. Sản phẩm không chỉ là một chiếc máy rửa bát đĩa thông thường mà còn tích hợp chế độ sấy khô ấn tượng. Vậy chế độ sấy máy rửa bát Bosch hoạt động như thế nào?

Chế độ sấy máy rửa bát Bosch hoạt động như thế nào?

Máy rửa bát Bosch là trợ thủ đắc lực của nhiều chị em nội trợ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bản chất của chế độ sấy máy rửa bát Bosch.

Theo đó, thiết bị tích hợp công nghệ sấy nhiệt dư. Đồng thời lợi dụng quá trình bốc hơi của nước khi rửa bám vào thành vách kim loại. Sau đó ngưng tụ thành giọt nước và chảy xuống sàn máy. Đây cũng chính là lý do bạn thấy bát đĩa khô nhưng trong giàn rửa và khoang máy vẫn đọng nước hoặc lấm tấm nước.

Để chế độ sấy khô hoạt động hiệu quả nhất, ngay sau khi máy rửa bát đĩa xong, bạn không nên lấy đồ dùng ra ngay. Thay vào đó hãy mở cửa, chờ từ 3 đến 4 phút cho nước bốc hơi hoàn toàn và máy sẽ khô ráo.

Máy rửa bát Bosch là trợ thủ đắc lực của chị em nội trợ

Hiện nay, các dòng máy rửa bát của Bosch đã ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu giúp bát đĩa khô đến 90%. Đặc biệt bạn không cần phải mở cửa và chờ nước bốc hơi.

Hơn nữa, chế độ sấy máy rửa bát Bosch không sử dụng thanh đốt sấy bằng tỏa nhiệt giống như các dòng khác. Bởi vậy giúp tiết kiệm tối đa nguồn điện năng tiêu thụ cũng như hạn chế nguy hiểm xảy ra với người dùng.

Các chế độ sấy máy rửa bát Bosch

Các dòng máy rửa bát Bosch hiện nay sở hữu 5 chế độ sấy khô phổ biến. Vì vậy, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Đó là:

Khả năng sấy ngưng tụ ở mức thông thường

Khả năng sấy khô ngưng tụ ở mức thông thường giúp làm khô đồ dùng khoảng 65% sau mỗi lần rửa. Chế độ này được tích hợp trong các dòng máy đời thấp của Bosch như Serie 2 cùng mức giá khoảng 15 triệu đồng.

Theo đó, các thiết kế này không có chế độ sấy riêng biệt mà là quá trình nước tự bốc hơi sau khi rửa. Đồng thời bám vào các khoang máy và chảy xuống. Nếu như xếp bát đĩa đúng cách và sử dụng đủ lượng nước nóng thì đồ dùng của bạn sẽ sạch khô sau từ 3 đến 5 giờ (trừ đồ nhựa).

Khả năng sấy khô ngưng tụ thông thường làm khô đồ dùng 65%

Máy rửa bát tích hợp chức năng sấy ExtraDry

Chức năng sấy ExtraDry thường được tích hợp trong các dòng máy thuộc thế hệ cao hơn như Serie 4 của máy rửa bát Bosch. Bản chất của chế độ ExtraDry là khả năng ngưng tụ của nước. Mặc dù vậy, ở lần rửa cuối cùng máy sẽ tăng nhiệt độ nước lên đến 70 độ C. Vì thế, quá trình bốc hơi sẽ diễn ra nhanh chóng hơn cũng như giúp đồ dùng dễ khô hơn. Khi kết thúc chương trình rửa, bát đĩa của bạn có thể khô đến 70%.

Sấy ngưng tụ thêm chức năng ExtraDry và tự động hé cửa

Đối với các dòng máy rửa bát Bosch sở hữu chế độ sấy ngưng tụ thêm chức năng ExtraDry và tự động hé cửa, độ khô của bát đĩa sau khi kết thúc chu trình rửa lên đến 80%. Đây là tính năng thường xuất hiện trong những model đời cao.

Theo đó, khi hoàn thành quá trình rửa bát, máy sẽ tự động hé cửa một khe nhỏ khoảng 15 độ. Điều này giúp hơi nước thoát ra ngoài. Đồng thời giúp bát đĩa khô nhanh chóng và khoang rửa sẽ thông thoáng hơn. Thường các dòng máy này sẽ có mức giá dao động trong khoảng 20 triệu đồng.

Sấy ngưng tụ ExtraDry và tự động hé cửa xuất hiện trong model đời cao

Máy rửa bát Bosch sấy khô bằng công nghệ Zeolith

Máy rửa bát Bosch sử dụng công nghệ Zeolith là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng bếp hiện đại. Với công nghệ này, đồ dùng nhà bếp và bát đĩa sẽ được làm sạch và sấy khô tuyệt vời. Máy rửa bát sẽ được thiết kế với một khoang chứa đá nằm ở phía dưới khoang rửa.

Loại đá này sẽ có khả năng hút ẩm cực kỳ hoàn hảo, ngập nước cũng như sinh ra nguồn điện năng lên đến 176 độ C. Từ đó giúp bát đĩa và độ dùng khô ráo gần như hoàn toàn. Trường hợp những loại bát đĩa hay đồ dùng khó khô thì kết thúc chu trình sẽ khô khoảng 65%. Các dòng máy rửa bát tích hợp công nghệ Zeolith mức giá thành có phần nhỉnh hơn, dao động trong khoảng từ 23-30 triệu.

Máy rửa bát sấy bằng công nghệ Zeolith và tự động hé cửa

Những dòng máy rửa bát Bosch tích hợp công nghệ sấy Zeolith và tự động hé cửa sẽ làm khô đồ dùng và bát đĩa một cách hoàn hảo đến 100%. Theo đó, đá Zeolith tiến hành ngậm nước nhưng chỉ tới giới hạn nhất định khi đã hấp thụ tối đa.

Vì thế khi kết hợp cùng tính năng tự động hé cửa sẽ giải phóng hoàn toàn lượng hơi nước còn dư thừa, đọng lại. Từ đó giúp cho các đồ dùng, bát đĩa được sấy khô tuyệt đối thậm chí cả với cả khoang chứa đồ.

Công nghệ Zeolith và tự động hé cửa giúp sấy khô hoàn toàn

Máy rửa bát Bosch là thiết bị thông minh mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống hiện đại. Hy vọng một số kiến thức về chế độ sấy máy rửa bát Bosch trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các dòng máy của thương hiệu nổi tiếng này nhé!