Cách vệ sinh máy hút mùi Bosch | bepduc.vn

Cách vệ sinh máy hút mùi Bosch

Đăng ngày 2022-11-17 10:01:02  

Trong gian bếp hiện đại ngày nay, máy hút mùi Bosch là vật dụng không thể thiếu. Thiết bị giúp loại bỏ các loại mùi khó chịu, dầu, mỡ và khói khi nấu nướng. Vậy cách vệ sinh máy hút mùi Bosch như thế nào là đúng? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết sau đây nhé!

Vì sao cần phải vệ sinh máy hút mùi?

Máy hút mùi Bosch là một thiết bị nhà bếp thông minh có khả năng lọc không khí. Đồng thời loại bỏ các mùi hôi, dầu mỡ khó chịu khi chế biến món ăn. Bởi vậy, máy hút mùi sẽ chứa đựng rất nhiều chất bẩn. Đây cũng chính là lý do bạn cần phải vệ sinh thiết bị thường xuyên để giúp máy hút mùi hoạt động hiệu quả.

Trường hợp bạn không tiến hành vệ sinh định kỳ thì các loại dầu mỡ đọng lại bên trong sẽ khiến sức hút của quạt bị giảm. Dần dần máy sẽ mất đi khả năng lọc và hút mùi.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên tăng tốc độ quạt hút gió đến mức tối đa sẽ ảnh hưởng đến mô tơ và làm hư hỏng quạt. Chính vì thế, quá trình vệ sinh cũng là dịp bạn kiểm tra các bộ phận bên trong xem liệu có gặp vấn đề gì hay không? Tốt nhất bạn nên vệ sinh máy hút mùi thường xuyên theo chu kỳ 3 đến 6 tháng một lần.

Vệ sinh máy hút mùi đúng cách giúp thiết bị hoạt động hiệu quả

Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút mùi Bosch chi tiết

Cách vệ sinh máy hút mùi Bosch không hề khó khăn. Theo đó, bạn chỉ cần làm theo một số bước cơ bản sau đây. Việc quan trọng đầu tiên, bạn cần vệ sinh lưới lọc. Đây chính là nơi bám nhiều bụi bẩn và dầu mỡ nhất. Nếu lưới lọc sạch thì máy mới hoạt động hiệu quả cũng như mang lại không khí trong lành cho toàn bộ không gian.

Tháo rời tấm lưới lọc mỡ khỏi máy

Bước đầu tiên trong cách vệ sinh máy hút mùi Bosch là bạn phải tháo rời tấm lưới lọc mỡ. Vệ sinh tấm lưới lọc mỡ cũng là một trong những việc quan trọng và khó khăn nhất.

Ngâm và tiến hành vệ sinh các tấm lọc

Tấm lọc mỡ là bộ phận bám bẩn và khó vệ sinh nhất của máy hút mùi. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi theo thời gian quá trình tích tụ chất bẩn và dầu mỡ ngày càng nhiều nên tấm lọc rất khó làm sạch. Bạn có thể ngâm tấm lọc với nước rửa bát để các vết bẩn bong tróc nhanh chóng và dễ dàng hơn khi cọ.

Ngoài ra, sử dụng baking soda là một tuyệt chiêu mà bạn không nên bỏ qua để loại bỏ các vết bẩn lâu ngày. Theo đó, bạn chuẩn bị một nồi nước đun sôi. Sau đó cho một thìa baking soda và 100ml giấm trắng vào.

Nếu như nồi lớn, bạn có thể cho các tấm lọc vào chung đun sôi và đảo đều. Hoặc bạn có thể cho dung dịch đã được đun sôi ra chậu cùng các tấm lọc và ngâm. Công việc còn lại của bạn là cọ rửa nhẹ nhàng các vết bẩn, dầu mỡ sẽ hoàn toàn biến mất.

Vệ sinh các tấm lọc bằng dụng cụ và thiết bị chuyên dụng

Lau sạch khe, mép khu vực lắp tấm lọc mỡ

Bạn tiến hành lau sạch các khe, mép và khu vực lắp tấm lọc mỡ bằng dung dịch chuyên dụng cho nhà bếp. Ngoài ra, Amoniacs pha loãng có khả năng loại bỏ các lớp dầu mỡ tích tụ khá hiệu quả. Tuy nhiên, dung dịch này thường có mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn hãy cân nhắc trước khi sử dụng.

Một phương pháp được các chị em nội trợ truyền tai nhau là dầu ăn thấm vào bọt biển. Cụ thể, dầu thực vật có khả năng tẩy rửa hiệu quả và làm sáng rất tốt. Tiếp đến, bạn hãy lau sạch lại bằng xà phòng và nước sạch là mọi vết bẩn sẽ biến mất.

Tháo bộ lọc than hoạt tính và lắp mới

Đối với những dòng máy hút mùi Bosch than hoạt tính hoạt động theo chế độ hút khử tuần hoàn thì bạn cần tiến hành thay bộ lọc than theo định kỳ 6 tháng 1 lần. Bởi không khí sẽ không trao đổi được ra bên ngoài mà chỉ thông qua bộ lọc và quay trở lại bếp.

Theo đó, bộ lọc than hoạt tính sẽ có vai trò quan trọng trong việc lọc cũng như khử các độc tố khi nấu. Vì thế, nếu không tiến hành thay theo định kỳ thì khả năng hút và khử mùi của máy sẽ giảm hiệu quả, nặng hơn là không còn tác dụng.

Thay định kỳ bộ lọc than hoạt tính để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất

Lau khắp khoang trong và ngoài máy bằng khăn ấm

Bước cuối cùng, bạn sử dụng khăn vải ẩm được nhúng qua dầu thực vật hay dung dịch tẩy rửa để lau khoang trong và ngoài máy. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cốt chanh, vỏ chanh hoặc giấm trắng chà nhẹ nhàng để vỏ máy và kính trở nên sáng bóng và làm mờ các vết xước.

Trên đây bepduc.vn vừa chia sẻ với các bạn chi tiết cách vệ sinh máy hút mùi Bosch đúng chuẩn. Bạn đừng quên áp dụng để thiết bị của gia đình luôn sạch sẽ, mới mẻ và hoạt động hiệu quả nhất nhé!