Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 chi tiết và hiệu quả nhất | bepduc.vn

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 chi tiết và hiệu quả nhất

Đăng ngày 2022-12-19 16:19:25  

Máy rửa bát Bosch Serie 6 là một trong những dòng máy rửa bát được nhiều bà nội chợ yêu thích nhất hiện nay nhờ ở hữu nhiều tính năng hiện đại, giúp chị em có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn sau ngày làm việc mệt mỏi và những vất vả công việc gia đình. Mặc dù có nhiều tính năng hiện đại, nhưng Bosch Serie 6 lại được sử dụng khá dễ, hãy cùng Bepduc.vn tìm hiểu về cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 chi tiết và hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Chi tiết cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6

Để sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 hiệu quả, các bạn có thể tham khảo các cách mà chúng tôi chuẩn bị chia sẻ dưới đây:

Điều chỉnh chiều cao của các giá trong máy rửa bát

Các máy rửa bát Bosch Serie 6 âm tủ hoặc độc lập đều cho phép người dùng điều chỉnh độ cao của giá rửa, có 3 mức điều chỉnh để tạo thêm không gian cần thiết trong khi sử dụng.

Chiều cao của máy rửa bát thông dụng là 81.5cm, giá trên cùng có đường kính tối đa 16 – 30 cm, giá ở giữa có đường kính tối đa 18.5 – 27.5 cm và giá dưới cùng có đường kính tối đa 21- 25 cm.

Do đó, để có thể đặt được các đồ dùng kích thước lớn vào giá bạn có thể điều chỉnh lại kích thước sắp xếp sao cho thuận tiện nhất có thể. Ví dụ:

  • Để điều chỉnh chiều cao của giá trên, hãy kéo giá trên ra
  • Để hạ thấp giá, bạn ấn vào bên trái và sau đó bẩy đúng vào bên phải của giá.
  • Để nâng cao giá, bạn dùng hai tay giữ hai bên cạnh giá và nâng nó lên.

Cách xếp đồ vào máy rửa bát vừa tiết kiệm không gian lại sạch hơn

Xếp đồ vào máy rửa bát đùng cách cũng giúp việc rửa bát được nhanh và trơn tru hơn. Để tiết kiệm tối đa thời gian, nước và điện năng tiêu thụ trong cả chu trình rửa, bạn nên đổ phần thừa của thức ăn còn dính lại trên đồ dùng vào thùng rác trước khi cho vào máy rửa bát.

Không cần phải thực hiện bước tráng qua vì máy rửa bát Bosch Serie 6 luôn có quy trình làm sạch loại bỏ đồ ăn thừa.

Bạn cần đọc hướng dẫn của nhà sản xuất đối với một số đồ dùng không được cho vào máy rửa bát như dụng cụ nhà bếp và đồ dùng làm bằng gỗ, đồ trang trí làm bằng thủy tinh, đồ thủ công và đồ cổ, đồ dùng bằng nhựa không có khả năng chịu nhiệt, đồ dùng làm bằng đồng và thiếc,… Tất cả đồ dùng phải úp mặt phải xuống dưới, các đồ dùng dạng cong, móp nên đặt ở một góc cho ráo nước.

Lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp để cho vào máy rửa bát

Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa dạng viên nén, bột hay nước cho máy rửa bát nhưng không được sử dụng nước xà phòng để rửa. Liều lượng sử dụng được điều chỉnh tùy theo từng loại chất tẩy rửa và mức độ bẩn của đồ dùng.

Hướng dẫn cho chất tẩy rửa vào máy:

  • Bước 1: Mở hộp đựng rồi sau đó đổ chất tẩy rửa vào. Nếu dùng chất tẩy rửa dạng nước thường chỉ cần sử dụng 20-25 ml là đủ, nếu là dạng viên thì chỉ cần dùng 01 viên.
  • Bước 2: Đóng chặt nắp lại.

Lưu ý: Nếu đồ dùng chỉ bẩn nhẹ, có thể giảm bớt lượng chất tẩy rửa. Các bạn nên lựa chọn thêm nước làm bóng để bát đũa khô hơn và dùng thêm muối để làm mềm nước chống máy bám cặn canxi sẽ không tốt cho máy.

Nếu lựa chọn sử dụng các chất tẩy rửa tổng hợp, chương trình rửa sẽ tự động điều chỉnh để có kết quả rửa và sấy khô tốt nhất.

Hướng dẫn lựa chọn chương trình rửa phù hợp tiết kiệm điện nước và thời gian

Lựa chọn chương trình rửa phù hợp sẽ giúp quá trình rửa được nhanh hơn trong khi bát đũa vẫn được làm sạch sẽ, điều này vừa tiết kiệm điện nước lại vừa giảm thời gian rửa.

Bên cạnh các chương trình rửa chính, bạn có thể lựa chọn các chức năng đặc biệt để gia tăng hiệu quả rửa như:

  • Rửa tiết kiệm thời gian (VarioSpeedPlus) : Chức năng rửa tiết kiệm thời gian có thể rút ngắn thời gian rửa từ 20% – 66% tùy thuộc vào chương trình rửa được lựa chọn. Chức năng này tiết kiệm thời gian rửa nhưng lượng nước và điện năng tiêu thụ không đổi.
  • Rửa bán tải (HaflLoad): Nếu bạn chỉ có một vài đồ dùng, bạn có thể chọn chương trình rửa nửa tải. Chức năng này sẽ giúp tiết kiệm điện, nước, thời gian rửa và lượng chất tẩy rửa. Bạn chỉ nên cho một lượng nhỏ chất tẩy rửa so với rửa cả tải.
  • Rửa chuyên sâu 1 khoang (IntensiveZone): Chức năng hoàn hảo cho việc rửa đồ hỗn hợp. Bạn có thể rửa cùng lúc đồ rất bẩn ở khoang dưới và đồ ít bẩn ở khoang trên. Áp lực nước và nhiệt độ ở khoang dưới được tăng cường giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu nhất.
  • Sấy khô tăng cường (ExtraDry): Nhiệt độ khoang được gia tăng và kéo dài trong suốt quá trình sấy để đảm bảo đồ dùng khô ráo hơn. Khi sử dụng chức năng này, lượng điện tiêu thụ sẽ tăng lên một chút.

Lấy đồ ra khỏi máy đúng cách

Sau khi bát đĩa được làm sạch bạn cần lấy chúng ra khỏi máy, tuy nhiên quá trình này cũng cần phải được thực hiện đúng cách để bảo vệ đồ dùng cũng như chính bạn.

Đầu tiên, hãy lấy đồ từ giá dưới ra trước để tránh việc nước từ giá trên rơi xuống các đồ dùng ở giá dưới.

Nếu bạn chọn chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao để diệt khuẩn hay làm khô đồ dùng, chú ý để các đồ nguội bớt rồi hãy lấy ra khỏi máy để không bị bỏng. Khi chương trình kết thúc, các giọt nước có thể vẫn còn trong máy, điều này không ảnh hưởng đến việc sấy khô các đồ dùng đâu nên bạn đừng lo lắng nhé.

Kết lại

Trên đây, Bepduc.vn vừa chia sẻ với các bạn các cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng máy rửa bát hiệu quả, an toàn hơn. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để liên tục cập nhật cho mình những kiến thức gia dụng mới nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm máy rửa bát vui lòng liên hệ Hotline: 0981536669 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.