Cách mở khóa máy giặt Bosch | bepduc.vn

Cách mở khóa máy giặt Bosch

Đăng ngày 2022-11-18 09:57:35  

Máy giặt Bosch là thiết bị được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trên thị trường hiện nay. Trong quá trình sử dụng bên cạnh việc nắm được quy chế hoạt động, bạn cần phải biết cách mở khóa máy giặt Bosch khi gặp sự cố. Như vậy sẽ hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Cụ thể cách mở khóa như thế nào? Cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết sau nhé!

Nguyên lý hoạt động công tắc cửa máy giặt Bosch

Việc nắm rõ nguyên lý hoạt động của công tắc cửa máy giặt Bosch cực kỳ quan trọng. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục nếu như máy giặt bị khóa.

Cửa máy giặt Bosch được khóa tự động theo điều khiển mạch. Khi bắt đầu chu trình giặt, động cơ điện cũng sẽ kích hoạt. Vì vậy ngăn cửa máy giặt không mở. Đồng thời, công tắc cửa máy giặt được tích hợp sẵn và đặt ở phía trước máy nhằm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình máy hoạt động.

Khi chu trình giặt kết thúc, bộ điều khiển tự động sẽ kích hoạt ở chế độ mở khóa. Điều này giúp cửa máy giặt được mở. Tuy nhiên, để thiết bị kích hoạt có thể mất từ một đến hai phút.

Nắm rõ nguyên lý hoạt động của công tắc cửa máy giặt rất quan trọng

Nguyên nhân và cách mở khóa máy giặt Bosch

Một trong những lỗi thường gặp phải ở máy giặt Bosch là không mở được cửa. Để khắc phục, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân và cách mở khóa máy giặt Bosch nhanh chóng.

Theo đó, sự cố máy giặt không mở được cửa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ví dụ: khóa trẻ em chưa tắt, công tắc cửa hỏng,... Để xử lý các vấn đề nêu trên, dưới đây là một số cách khắc phục bạn không nên bỏ lỡ nhé!

Kiểm tra máy giặt và tắt chế độ khóa trẻ em

Việc đầu tiên, bạn cần tiến hành kiểm tra máy giặt và tắt chế độ khóa trẻ em. Tùy vào từng kiểu máy giặt Bosch sẽ có cách tắt khác nhau. Cụ thể như sau:

Phương pháp thứ nhất, bạn hãy nhấn và giữ phím bắt đầu trong vòng 5 giây. Lưu ý, nhấn và giữ đến khi bạn nghe thấy tiếng bíp và biểu tượng ổ khóa không còn trên màn hình.

Phương pháp thứ hai, bạn nhấn và giữ đồng thời phím “rpm” và “finish in” trong vòng 3 giây. Tương tự như cách trên, bạn hãy ấn và giữ cho đến khi nghe thấy tiếng bíp và đảm bảo màn hình máy giặt không còn biểu tượng ổ khóa.

Trường hợp với những dòng máy giặt Bosch cao cấp được trang bị màn hình cảm ứng, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng nút khóa trong vòng 3 giây là hoàn thành.

Quần áo bị mắc kẹt trên cửa máy giặt

Một trong những trường hợp tiếp theo khiến cửa máy giặt không thể mở là quần áo, tất, khăn bị mắc kẹt giữa cửa. Nếu như gặp tình huống này, ngay lập tức bạn hãy lấy đồ dùng bị mắc kẹt ra bên ngoài. Đồng thời, trước khi sử dụng máy giặt Bosch, bạn cần kiểm tra thật kỹ để đảm bảo quần áo hay đồ dùng không bị vướng vào cửa hoặc rơi ra ngoài.

Lấy quần áo bị mắc kẹt ra bên ngoài để mở cửa máy giặt

Máy giặt bị quá tải

Không ít người có thói quen bỏ thật nhiều quần áo vào trong máy để giặt một lần cho tiết kiệm điện nước. Tuy nhiên, điều này vô tình làm máy giặt bị hỏng, không mở cửa được. Thậm chí gây hỏng quần áo.

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên cho quần áo, đồ dùng vào máy giặt đúng với công suất quy định. Như vậy sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả tối ưu cũng như khắc phục lỗi máy không mở cửa được.

Cửa máy giặt bị hỏng

Sau khi kiểm tra các nguyên nhân mà máy giặt Bosch vẫn không mở được cửa thì có thể do cửa máy của bạn đã bị hư hỏng. Điều này có thể do máy đã hoạt động quá lâu hoặc khi đóng mở cửa không cẩn thận khiến khóa cửa bị gãy.

Tốt nhất, trong quá trình sử dụng, bạn nên đóng, mở cửa một cách nhẹ nhàng để chốt không bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm sữa chữa uy tín để được tư vấn và thay thế linh kiện.

Đóng mở cửa máy giặt nhẹ nhàng để khóa không bị gãy

Kiểm tra bo mạch máy giặt Bosch

Nếu như muốn kiểm tra bo mạch máy giặt Bosch, bạn nên gọi thợ sửa chữa, bảo dưỡng. Bởi bộ phận này chứa nhiều linh kiện điện tử nên cần người có trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm xử lý.

Lưu ý khi cửa máy giặt Bosch bị khóa

Trường hợp máy giặt Bosch không thể mở cửa bạn cần phải thật bình tĩnh để xử lý. Bạn cần lưu ý không giật mạnh cánh cửa. Điều này sẽ khiến công tắc bên trong bị gãy. Đồng thời bạn sẽ mất đi một khoản tiền cho việc thay thế chúng.

Tốt nhất, bạn nên tìm đến một địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa máy giặt Bosch để được trợ giúp. Đây là một phương pháp vừa mang lại hiệu quả cao vừa tiết kiệm thời gian, công sức.

Nên tìm đến địa chỉ sửa chữa máy giặt Bosch uy tín để được trợ giúp

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như một số cách mở khóa máy giặt Bosch khi cửa bị đóng. Hy vọng bài viết của bepduc.vn sẽ giúp ích cho bạn trong suốt quá trình sử dụng thiết bị.