Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E và so sánh với PID651DC5E  | bepduc.vn

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E và so sánh với PID651DC5E 

Đăng ngày 2023-03-20 09:31:09  

2 dòng model được mọi người quan tâm nhất là bếp từ Bosch PIJ651FC1E và PID651DC5E. Vậy, Bepduc.vn sẽ hướng dẫn cách sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E một cách chi tiết cho các bạn và so sánh 2 sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về bếp từ Bosch

Bosch là thương hiệu thiết bị nhà bếp nổi tiếng thế giới đến từ Đức và có hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt, Bosch rất mạnh trong việc sản xuất và phân phối bếp từ cao cấp nhiều vùng nấu khác nhau.

Bếp từ Bosch PIJ651FC1E (trái) và Bosch PID651DC5E (phải)
Bếp từ Bosch PIJ651FC1E (trái) và Bosch PID651DC5E (phải)

Với phân khúc cao cấp, mọi khía cạnh của bếp từ Bosch như mẫu mã, chất lượng, tính ứng dụng, độ bền,... đều cực kỳ chỉn chu. Vì vậy, mặc dù có giá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung một chút nhưng phần lớn khách hàng vẫn sẵn sàng đầu tư vào bếp từ Bosch thay vì các sản phẩm khác được rao bán tràn lan, không rõ nguồn gốc.

Hai mẫu bếp từ Bosch là PIJ651FC1E và PID651DC5E đều được sản xuất tại Tây Ban Nha với quy trình công nghệ hiện đại, được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn Châu Âu. Trước khi xuất khẩu, chúng còn được các chuyên viên kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng để hạn chế tối đa các lỗi sản xuất. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về quy trình và chất lượng sản phẩm.

So sánh chi tiết 2 dòng bếp từ Bosch PIJ651FC1E và PID651DC5E

2 sản phẩm này đều thuộc dòng cao cấp của Bosch và đã được rất nhiều người tin dùng hài lòng. Vậy chúng có những điểm gì giống và khác nhau?

Bếp từ Bosch PID651DC5E cao cấp, tiện ích
Bếp từ Bosch PID651DC5E cao cấp, tiện ích

Về mẫu mã sản phẩm

Hai model cao cấp là bếp từ Bosch PIJ651FC1E và PID651DC5E được thiết kế màu sắc đen tuyền sang trọng và tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Đặc biệt, trong những căn hộ hiện đại, 2 mẫu bếp từ này sẽ tôn lên đẳng cấp không gian phòng bếp.

Điểm chung tiếp theo của 2 dòng bếp từ này là chúng được bao phủ bởi lớp gốm kính Schott Ceran nhập khẩu từ Đức. Đây được xem là loại kính “siêu phẩm” chỉ xuất hiện tại những mẫu bếp từ đắt tiền. Không chỉ đẹp mắt, kính Schott Ceran còn có khả năng kháng lực và chịu nhiệt cực tốt. 

Mặt kính vát 4 cạnh vừa đẹp, vừa giúp mặt bếp tiếp xúc bàn mang lại sự tiện nghi cho người dùng. Chúng cũng được đánh dấu vùng nấu bằng hình dấu “+” giống nhau. Nếu không chú ý, người dùng có thể khó phân biệt 2 mẫu bếp này.

Kích thước bếp từ Bosch PIJ651FC1E và PID651DC5E 

Không chỉ có vẻ bề ngoài giống nhau, 2 mẫu bếp từ này còn giống nhau cả thông số, kích thước. Chúng đều cao 51mm, rộng 592mm và dài 522mm.

Bếp từ Bosch PIJ651FC1E với kích thước hoàn hảo cho không gian bếp hiện đại
Bếp từ Bosch PIJ651FC1E với kích thước hoàn hảo cho không gian bếp hiện đại

Bảng điều khiển bếp từ Bosch PIJ651FC1E và PID651DC5E

Đến đây bạn mới thấy được sự khác biệt của 2 dòng bếp từ cao cấp này. Ở bếp từ Bosch PIJ651FC1E, bảng điều khiển đơn giản, hiển thị đầy đủ các công suất, chức năng cho người dùng dễ dàng quan sát và thao tác.

Còn ở bếp từ Bosch PID651DC5E, khi chưa khởi động bếp, bạn sẽ không nhìn thấy bảng điều khiển đâu ngoài nút nguồn. Bởi, toàn bộ chức năng hay ký hiệu đều được dùng bằng đèn led đỏ và chỉ xuất hiện khi bạn đã khởi động bếp.

Điểm khác biệt nữa là vùng bảng điều khiển cảm ứng của bếp từ Bosch PID651DC5E khá dài với toàn bộ tính năng trên cùng 1 hàng lên đến 30cm. Trong khi đó, PIJ651FC1E là 2 hàng ngắn.

Thiết kế của bảng điều khiển bếp từ Bosch PID651DC5E được đánh giá là hiện đại, trẻ và đẹp hơn. Nhưng, đối với những người lớn tuổi, người ít sử dụng công nghệ hoặc chỉ là người đơn giản thì bếp từ Bosch PIJ651FC1E lại được ưa chuộng hơn.

Bảng điều khiển cảm ứng đèn LED bếp từ Bosch PID651DC5E
Bảng điều khiển cảm ứng đèn LED bếp từ Bosch PID651DC5E

Kích thước vùng nấu

Hai dòng bếp từ này đều có 3 vùng nấu đa dạng kích thước lớn nhỏ. Nhìn vào có thể bạn nghĩ chúng có kích thước giống nhau nhưng thực tế, bếp từ Bosch PID651DC5E có vùng nấu nhỉnh hơn PIJ651FC1E một chút. 

Về công suất nấu của 2 loại bếp từ

Như ở trên, sản phẩm bếp từ Bosch PID651DC5E có vùng nấu rộng hơn PIJ651FC1E nên công suất của nó cũng lớn hơn. Công suất bếp từ Bosch PID651DC5E với 3 vùng nấu lần lượt là 1.4 - 2.2 - 3.3(kW) trong khi đó, PIJ651FC1E là 1.4 - 2.2 - 2.6(kW).

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E đơn giản nhất

Bếp từ Bosch PIJ651FC1E với thiết kế sang trọng, chịu lực tốt và trang bị nhiều chức năng hiện đại mang đến cho người dùng sự hài lòng, vui vẻ khi “đứng bếp”. Để biết cách sử dụng sản phẩm này, đầu tiên bạn cần biết các ký hiệu trên bảng điều khiển của chúng.

Giải mã các ký hiệu trên bảng điều khiển bếp từ Bosch PIJ651FC1E

Các ký hiệu trên bảng điều khiển bếp từ Bosch PIJ651FC1E
Các ký hiệu trên bảng điều khiển bếp từ Bosch PIJ651FC1E

(1) Hiện vùng nấu

(2) Power Boost

(3) Khóa an toàn trẻ em

(4) Khóa tạm thời

(5) Chức năng chiên

(6) Thiết lập thời gian nấu

(7) Nút nguồn bật/tắt bếp

(8) Các mức nhiệt từ 1 đến 9

Cách sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E

Đầu tiên, bạn cần cắm dây điện và ấn nút (7) để bật bếp. Ở dòng bếp từ Bosch PIJ651FC1E vẫn là 3 vùng nấu đặc trưng lần lượt 15, 21, 28cm, nhưng điểm khác của chúng là vùng nào bạn đặt xoong, nồi từ lên nó sẽ hiện dấu gạch chân dưới số 0 giúp bạn dễ dàng nhận biết và thao tác (1).

Tiếp theo là chức năng khóa rảnh tay khi bếp đang nấu với ký hiệu hình bàn tay (4). Trong trường hợp nhà có trẻ nhỏ thì sao? Dòng bếp này có khóa trẻ em (3) làm vô hiệu hóa tất cả các thao tác để đảm bảo an toàn, rất cần thiết cho gia đình có em nhỏ. 

Bên cạnh đó, ký hiệu Boost với 2 mũi tên đi lên (2) là chức năng giúp bạn nấu ăn đạt mức nhiệt tối đa một cách nhanh chóng. Một ký hiệu khác - chiếc chảo (5) - kiểm tra nhiệt độ cực “đỉnh” khi chiên xào thực phẩm

 

Ngoài ra, nhờ chức năng hẹn giờ tắt bếp thông qua ký hiệu đồng hồ (6), bạn có thời gian làm được rất nhiều việc khác. Trong lúc nấu, bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt từ 1-9 (8) bao gồm cả 1,5 2,5 … đến 8,5 sao cho phù hợp nhất với món ăn của mình. Cuối cùng, bạn ấn lại (7) để tắt bếp.

Cách sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E đơn giản, tối ưu nhất
Cách sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E đơn giản, tối ưu nhất

Một số báo lỗi trên bếp từ Bosch PIJ651FC1E

E0: Bạn đã bật bếp nhưng chưa đặt nồi hoặc nồi không phù hợp với bếp từ.

E1: Bạn cần ngắt điện bếp ngay lập tức bởi bếp đang dùng công suất quá lớn. Sau đó, bạn nên dừng sử dụng bếp trong 10 phút và làm thoáng quạt gió bên dưới.

E3: Có 2 trường hợp lỗi E3. Đầu tiên là không có thức ăn trong nồi nấu, lúc này bạn cần thêm nước hoặc thức ăn vào nồi và nấu như bình thường. Trường hợp thứ 2, nguồn điện bạn dùng lớn hơn nguồn điện bếp cần nên bạn cần chuyển đổi nguồn điện.

E4: dòng điện đang quá cao, bạn cần kiểm tra lại.

E5: Quá nhiệt IGBT, nhưng bếp sẽ tự phục hồi khi nhiệt giảm.

E6: Cảm biến nhiệt có vấn đề, bạn cần giảm nhiệt đáy nồi xuống.

Vệ sinh bếp từ Bosch PIJ651FC1E

Vệ sinh cho bếp từ Bosch PIJ651FC1E rất đơn giản và nhanh chóng
Vệ sinh cho bếp từ Bosch PIJ651FC1E rất đơn giản và nhanh chóng

Việc vệ sinh bếp không chỉ làm sạch mà còn tăng tuổi thọ của bếp. Bếp từ Bosch PIJ651FC1E rất dễ vệ sinh, bạn có thể làm theo cách sau đây.

Sau khi nấu ăn xong, bạn đợi bếp hạ nhiệt bằng cách nhìn thấy chữ H đỏ trên mặt bếp biến mất. Bạn nhặt bớt thức ăn thừa hoặc rác vương vãi ra ngoài. Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm sản phẩm chuyên dụng vệ sinh bếp rồi lau nhẹ nhàng bề mặt bếp là được.

Các lưu ý khi sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E 

Đầu tiên, bạn cần sử dụng nguồn điện phù hợp với bếp. Thông thường, các dòng bếp từ Bosch sử dụng công suất cao nên điệp áp 220V là phù hợp, bếp vừa hoạt động ổn định vừa tăng tuổi thọ.

Không đặt bếp từ gần các thiết bị điện tử khác. Bởi, sóng từ có thể ảnh hưởng đến TV, lò vi sóng,... và nếu có cháy nổ thì các thiết bị điện tử ấy đều nổ cùng, rất nguy hiểm rất lớn cho người dùng.

Trong quá trình sử dụng bếp nấu và sau khi tắt 10 phút, bạn không được tiếp xúc lên mặt bếp tránh tình trạng bỏng nhiệt.

Bếp từ là dòng bếp khá kén nồi. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nồi, chảo đáy từ phù hợp để có thể sử dụng được.

Dòng bếp từ Bosch PIJ651FC1E sử dụng kính Schott Ceran cao cấp chịu lực đến 50kg. Tuy nhiên bạn vẫn nên hạn chế đặt vật nặng hoặc va đập mặt bếp để tránh làm chúng giảm tuổi thọ hoặc sứt mẻ gây mất thẩm mỹ và hở điện nguy hiểm.

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E
Các lưu ý quan trọng khi sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E

Bài viết trên đã cho bạn hiểu rõ về cách sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E và những lưu ý về chúng một cách đơn giản, chi tiết. Bepduc.vn hy vọng các bạn sẽ sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E một cách an toàn, hiệu quả và hài lòng về sản phẩm này.

Xem thêm: Có nên mua bếp từ Bosch PPI82560MS không? Đánh giá chi tiết về sản phẩm này

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thông tin hữu ích về 2 dòng sản phẩm bếp từ Bosch PIJ651FC1E và PID651DC5E để có thêm lựa chọn phù hợp cho mình. Ngoài ra, Bếp Đức đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng bếp từ Bosch PIJ651FC1E một cách chi tiết, dễ hiểu nhất.